เจอแบบนี้ไม่มีวันลืม!! หนุ่มซื้อ "Iphone 7 plus" มาไม่ถึง 5 นาที เกิดเรื่องวุ่นวายที่สุดในชีวิต แย่มาก...
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ได้มีการโพสต์ของหนุ่มที่ใช้ชื่อกระทู้ในพันทิปที่ชื่อ SinGleNeSS ที่ได้ออกมาระบายเรื่องการซื้อไอโฟน 7 พลัส เพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที แต่กลับต้องเจอเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น เพราะหลังจากที่เดินออกมาจากร้านได้ไม่นานก็พบว่าเครื่องนั้นโก่ง แต่ทางศูนย์ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น! ซึ่งผ่านการเล่าดังนี้!!
เมื่อวันเสาร์ 29 ตุลาคม 2559 ได้ไปติดต่อที่ร้าน....สาขา บิ๊กซี วงศ์สว่าง เวลา 11.00 น. ได้ซื้อ Iphone 7 plus สีดำ 128 GB จ่ายเงินสด ไป 32,XXX บาท น้องก็จัดการทำอะไรให้ เสร็จสรรพ โดยที่ผมก็ไม่ได้ตรวจเครื่องเลยด้วยซ้ำ ซึ่งถึงตรวจก็คงไม่ทราบอยู่ดีว่า เครื่องมีปัญหา พอรับเครื่องมาน้องก็พาไปติดฟิล์มร้านข้างๆ shop เลย ติดอันแรกติดไม่ได้พนักงานคิดว่าเป็นที่ฟิล์มกันรอย จึงเปลี่ยนแผ่นใหม่ก็ติดไม่ได้ดี ปรากฏว่าเครื่องโก่ง ทำให้ติดฟิล์มไม่ได้เรียกน้องร้าน....มาดู น้องแจ้งว่าพี่แจ้งเคลมกับร้าน Icare ของ Apple เลย เราก็งงๆ ได้แต่โอเค เดี๋ยวไปที่ร้าน Icareวันเดียวกัน เวลา 17.30 น. ที่ร้าน Icare แจ้งว่า อาการนี้ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ใช้เวลา 7-14 วัน เฮ้ย!! ของซื้อมายังไม่ข้ามวัน ต้องซ่อมและรอเลยเหรอ โทรกลับไปที่ร้าน...... นี่คือบทสนทนาระหว่างผมและผู้จัดการร้านนั้น
ผู้จัดการ : ทางร้านไม่มีนโยบายคืนเงิน หรือเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากลงทะเบียนเครื่องไปแล้ว
ผู้จัดการ : งั้นคุณต้องโทรหา CC แล้วแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ผม : สรุปผมต้องตามเองทุกอย่างเลยหรอ นี่ผมก็มาที่ Icare ตามที่น้องคุณแจ้งทำไมคุณไม่ประสานงานภายในกันเอง ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะจัดการยังไง มาให้ลูกค้าจัดการเอง ซื้อก็จ่ายเงินทันที แล้วก็พบว่าของมีปัญหา คุณควรจะรับคืนแล้วไปจัดการต่อเองภายใน ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้าดำเนินการเองนี่เหรอ
วันเดียวกัน เวลา 18.30 น. โทรหา CC แจ้งว่าจะประสานงานให้ จบของวันนี้เสียเวลาไปหา Icare หมดไปหนึ่งวันยังไม่สามารถใช้เครื่องได้
วันที่ 30 ตุลาคม 2559 17.00 น. คุณ ธนัชชัย ซึ่งเป็นผู้จัดการร้าน.....สาขา บิ๊กซี วงศ์สว่าง โทรกลับมาหาผม ตามบทสนทนา ด้านล่าง
ผู้จัดการ : ขออธิบาย เรื่องเครื่อง Iphone มีความโก่งทำให้ไม่สามารถติดฟิล์มกระจกได้ เป็นค่ามาตรฐาน จากผู้ผลิต
ผม : อันนี้ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการนะครับ ผมต้องการแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน ไม่ใช่อธิบายเรื่องค่ามาตรฐาน สรุปผมต้องโทรหา CC ดำเนินการใหม่ต่อเองใช่ไหม?
ผู้จัดการ : ใช่ครับ ทางร้านไม่สามารถ ทำอะไรได้เลยครับ
วันที่ 30 ตุลาคม 2559 17.30 น. โทรหา CC ทาง CC แจ้งว่า ให้ไปติดต่อที่ shop จะมีเจ้าหน้าที่ ให้คำแนะนำ จบแบบไม่สามารถทำอะไรได้ ผมต้องเดินทางไป shop เอง
เรื่องตรวจสอบ ยอมรับว่าไม่ได้ตรวจ ถึงตรวจก็คงไม่ทราบ และไม่กล้า ที่จะเสี่ยงทำอะไร โดยการหมุนนะครับกลัวเกิดรอย เดี๋ยวจะมีปัญหาตามมา ส่วนเรื่องเอาไม้บรรทัดทาบได้ลองแล้วครับ เห็นเป็นช่อง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็น มาตรฐาน ที่ยอมรับได้หรือไม่เนื่องจากมันโค้งเว้าด้านเดียว อันนี้ทาง shop รับเครื่องไปแล้วครับ ซึ่งทาง shop AIS ก็ดูแลให้ ผิดกับ.....จริงๆ ถ้าแย่ขนาดนี้ จะมี.....ทำไมให้เสียชื่อบริษัท และเข้าใจนะครับว่าผมไม่หาข้อมูลสินค้าหรือการซื้อผ่านทาง operator เพราะผมไม่มีเวลาศึกษา และคิดว่า Apple ควรมีมาตรฐานในการผลิต ผมพลาดจุดนี้เอง เนื่องจากประสบการณ์ตรง เคยซื้อ Iphone 4s แล้วจอเหลือง ทางค่าย สีฟ้า เปลี่ยนเครื่องให้เลย
ต่อนะครับ ทาง shop AIS รับเรื่องเพราะเห็นตรงกันว่า ตัวเครื่องอาจจะไม่ได้มาตรฐาน ใช้เวลาดำเนินการ 14 วัน ซึ่งทาง shop ก็พยายามที่จะช่วยเหลือผม ผิดกับที่ เมื่อวานผมต้องดำเนินการเองทุกอย่าง สุดท้ายผ่านไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทต่อนะครับ
สุดท้ายที่มาตั้งกระทู้แรกเลย เนื่องจากอยากแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ตรงที่ประสบมา และขอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากท่านอื่น เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเจอ ในการซื้อมือถือที่คิดว่าดีที่สุดในตอนนี้ ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ หากมีข้อเสนอแนะ ยินดีรับฟังเพื่อเป็นความรู้ครับ
(ทั้งนี้ ภาพทุกภาพยกเว้นกระทู้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น!!!!!)
ขอขอบคุณข้อมูลจาก :